Gương học sinh nghèo vượt khó

Thứ sáu - 27/10/2023 14:16
Gương học sinh nghèo vượt khó
GƯƠNG HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ
      Bạn Lò Thị Kim Oanh sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn ở bản biên giới Na Khoang, xã Mường Nhà. Trong nhà, mẹ Oanh bị bệnh mãn tính lâu ngày, ông bà nội già yếu, toàn bộ gánh nặng kinh tế đặt trên đôi vai gầy gò của bố.  Hiểu được hoàn cảnh, chị em Oanh luôn có ý thức cố gắng, vừa học tập vừa tham gia lao động giúp gia đình.
      Nếu ở nhà Oanh là người con ngoan, hiểu chuyện thì ở trường em lại là cô học trò dễ thương luôn được thầy yêu, bạn mến.  Hiện tại Oanh đang là học sinh lớp 9A4 trường PTDTBT THCS Mường Nhà.. Ở cô nữ sinh bé nhỏ này luôn toả ra một năng lượng tích cực khiến cho người gặp bị thu hút. Chăm chỉ học tập, năng nổ  trong  các hoạt động phong trào và niềm yêu mãnh liệt của em dồn mạnh mẽ hơn vào môn học mà bạn bè thường kêu là khô khan, khó học – môn Lịch sử. Theo cô giáo dạy sử Phạm Thị Thanh Mai thì đây là một học sinh thực sự có đam mê học lịch sử. Oanh có khả năng tư duy lôgic, có trí nhớ tốt và đặc biệt rất cần cù, chăm chỉ. Năm học 2022-2023, dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Oanh đã giành được kết quả cao đáng tự hào: giải nhì cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh các môn Lịch sử lớp 9; giải nhì cuộc thi Olimpic môn Lịch sử lớp 8 cấp huyện.

                                          Thành tích của Kim Oanh năm học 2022 - 2023
      Là một học sinh vượt khó, vinh dự được nhận học bổng Vingruop, Oanh rất xúc động. Em tâm sự “phần thưởng đó không chỉ là sự công nhận những cố gắng của bản thân mà còn là động lực giúp em tiếp tục học tập tốt hơn để không phụ lòng thầy cô, các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ em”.
image 20231027141943 2
Giờ tự học ở nhà của Kim Oanh
       Hỏi về dự kiến ngày mai, Oanh nhẹ nhàng: em sẽ thi vào trường nội trú tỉnh, em sẽ  học ban C và sau này em muốn trở thành một chiến sĩ công an.
       Bằng những nỗ lực của bản thân, chắc chắn những dự định cho tương lai của Oanh sẽ thành hiện thực. Chúng ta hãy cùng chúc cho Oanh thành công nhé./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay44
  • Tháng hiện tại271
  • Tổng lượt truy cập261,129
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi