Trường PTDTBT THCS xã Mường Nhà với phong trào đền ơn đáp nghĩa

Thứ ba - 12/01/2021 00:00

Trường PTDTBT THCS xã Mường Nhà với phong trào đền ơn đáp nghĩa

Trường PTDTBT THCS xã Mường Nhà với phong trào đền ơn đáp nghĩa

Trường PTDTBT THCS xã Mường Nhà  với phong trào "đền ơn đáp nghĩa"

 

          Thấm nhuần truyền thống, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở xã Mường Nhà - huyện Điện Biên - tỉnh Điện Biên đã hăng hái tham gia nhiều hoạt động, phong trào cụ thể, thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của mình đối với những những người có công với đất nước.

 

 

 

Các em học sinh lớp 8A4 vệ sinh khu Đài tưởng niệm Liệt sĩ tại xã Mường Nhà

 

          Hưởng ứng các chuỗi hoạt động phong trào "đền ơn đáp nghĩa" thầy và trò nhà trường đã tổ chức dâng hương, vệ sinh khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã nhà. Các em học sinh đã nghiêm trang thắp những nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, cùng nhau quét dọn khu tưởng niệm, vệ sinh phần bia liệt sĩ. Mỗi một học sinh, không ai cần nhắc ai, tinh thần tự giác là cao, mỗi người một nhiệm vụ. Vừa làm vừa trò chuyện rôm rả pha những tiếng cười sảng khoái, chẳng mấy chốc cả khu tượng đài được khoác lên mình chiếc áo mới tinh tươm. Những nén hương tỏa mùi thơm, những bông hoa cúc vàng nở tươi, những khuôn mặt lấm tấm mồ hồi nghẹn ngào xúc động trước những dòng tên liệt sĩ... Hình ảnh ấn tượng đó gợi trong tôi về lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn mà các bạn trẻ hôm nay dâng lên các anh hùng.

 

          Cũng vào dịp này nhà trường đã có nhiều động giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình chính sách tại địa bàn xã với 2 suất quà cho 2 đối tượng gia đình chính sách mà nhà trường hỗ trợ hàng năm với tổng số quà trị giá trên 1 triệu đồng…

 

          Nhà trường cùng với các ban ngành đoản thể xã thăm gia đình  Ông: Vì Văn Giáp - thương binh hạng 1/4 nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN 22/12

 

          Tháng 12 là dịp để cho thầy và trò nhà trường thể hiện lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước đồng thời tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc. Qua phong trào "đền ơn đáp nghĩa" đã giúp mỗi thầy và trò soi rọi lại bản thân, xây dựng lý tưởng cao đẹp, sống có văn hóa, có tình có nghĩa, không ngừng học tập, không ngừng ra sức rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh./.

 

Tác giả: Lý Thái - Ngô Hiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay42
  • Tháng hiện tại1,284
  • Tổng lượt truy cập262,142
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi